วันศุกร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทินครั้งที่13


บันทึกอนุทิน
วิชา การอบรมเลี้ยงดูเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
ผู้สอน อ. ตฤณ    แจ่มถิน  กลุ่ม 103
วันที่ 10 พฤศจิกายน  2557 
  เวลา  8.30-12.20  น.




  • การเรียนในวันนี้
             วันนี้อาจารย์ได้สอนเนื้อหาใน powepoint  เรื่อง การส่งเสริมพัฒนาการและการปรับพฤติกรรมเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ ซึ้งดิฉันก็ได้ปรินเนื้อหาประกอบการเรียนมาด้วย


สรุปองค์ความรู้




      - โปรแกรมแลกเปลี่ยนภาพเพื่อการสื่อสาร (Picture exchangCommunication System : PECS )
คือ  วิธีที่ใช้ในการสื่อสาร ส่งเสริมทักษะการสื่อสารโดยการใช้ภาพเป็นสื่อ เพื่อช่วยให้เด็กสามารถสือสารและบอกความต้องการของตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ เด็กทุกคนสามารถเรียนรู้การสื่อสารโดยใช้ภาพเป็นสื่อได้ โดยใช้กระบวนการที่มาตรฐานเพื่อให้เด็กสามารถสื่อสารได้อย่างเต็มความสามารถ


\

  


                              




  • การนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้
          จากที่ได้เรียนในวันนี้สามารถที่จะนำความรู้ที่เกี่ยวกับการส่งเสริมพัฒนาการและการปรับพฤติกรรมเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ ไปปรับใช้ในการสอนได้อย่างถูกต้องและเราสามารถที่จะนำโปรแกรมแลกเปลี่ยนภาพเพื่อการสื่อสารไปประยุกต์ใช้กับเด็กเพื่อที่จะส่งเสริมทักษะการสื่อสารโดยการใช้ภาพเป็นสื่อ เพื่อช่วยให้เด็กสามารถสือสารและบอกความต้องการของตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ ต่อไปในอนาคต


  • ประเมินตนเอง
        มาเรียนตรงเวลาแต่งกายถูกต้องตามระเบียบ  ตั้งใจฟังเรื่องที่อาจารย์กำลังสอน อาจคุยกับเพื่อนบ้างนิดหน่อย

  • ประเมินเพื่อน  

        เพื่อนๆ มาเรียนกันตรงเวลา  ตั้งใจเรียนคุยกันบ้างเล็กหน่อย เพื่อนทุกคนมีความสุขที่ได้เรียนวิชานี้ เพราะมีเสียงหัวเราะเฮฮาตลอดเวลา 

  • ประเมินอาจารย์
         อาจารย์มาสอนตรงเวลา  แต่งกายสุภาพเรียบร้อย  ทุ่มเทในการสอน มีทั้งรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับนักศึกษาทุกคน  สอนสนุกและเข้าใจง่าย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น